Công ty TNHH SX TM Phước Hào

Chứng nhận chất lượng

Màng nhôm

Xem catalogue

Máy ép màng

Xem catalogue

Màng nhôm

Máy ép màng

Dây đai

5 món tránh tiêu tiền của triệu phú tự thân 39 tuổi

5 món tránh tiêu tiền của triệu phú tự thân 39 tuổi

Tiết kiệm góp vai trò quan trọng trên con đường làm giàu của Jonathan Sanchez, trong đó có một số thứ khiến anh luôn tránh tốn tiền và thời gian.

Jonathan Sanchez (39 tuổi, sống ở Mỹ) trở thành triệu phú tự thân nhờ đầu tư bất động sản và kinh doanh liên quan đến lĩnh vực tài chính cá nhân. Anh hiện là chủ trang web giúp các gia đình học cách làm giàu và nuôi dạy những đứa trẻ có trách nhiệm về tài chính. “Xây dựng các nguồn thu nhập thụ động đã cho phép tôi làm việc ít hơn, ở bên vợ và hai con nhiều hơn”, Jonathan chia sẻ.

Ngoài kiếm tiền, với triệu phú tự thân này, việc tiết kiệm và giữ tiền đóng vai trò lớn trong tài chính cá nhân. Nhưng với Jonathan, sống tiết kiệm không chỉ là chi tiêu ít hơn hoặc mua những thứ rẻ tiền hơn. Đó là cách sống có chủ ý hơn và không lãng phí. Dưới đây là năm điều anh từ chối tiêu tiền và thời gian.

Jonathan Sanchez và vợ. Ảnh: Nhân vật cung cấp cho CNBC

Jonathan Sanchez và vợ. Ảnh: Nhân vật cung cấp cho CNBC

Không mua xe mới

Theo Kelley Blue Book – công ty nghiên cứu và định giá xe lớn ở Mỹ, ôtô thường mất khoảng 60% giá mua ban đầu trong vòng 5 năm đầu tiên. Đó là lý do tại sao Jonathan không chi quá nhiều tiền cho một thứ mà bản thân biết chắc giá trị sẽ mất dần theo thời gian.

Ngoài ra, phí bảo hiểm cho những chiếc xe mới thường đắt hơn những chiếc đã qua sử dụng. Vì vậy, anh thích mua một chiếc xe đã qua sử dụng vài năm tuổi và đã chạy chưa đến 100.000 dặm (hơn 160.000 km).

Không mua đồ thời trang nhanh

Jonathan không nghĩ quá nhiều về trang phục của mình. Anh luôn giữ một tủ nhỏ quần áo đơn giản và ít thay đổi theo thời gian. Nếu ăn mặc giản dị, triệu phú 39 tuổi này sẽ kết hợp quần jean xanh với áo phông hoặc áo polo. Nếu tham dự một sự kiện trang trọng, anh sẽ mặc vest và đeo cà vạt.

Anh chỉ mua đồ mới khi cần thay những bộ quần áo bị thủng lỗ do hao mòn. “Một trong những điều quan trọng nhất mà tôi dạy các con mình là cách giữ gìn đồ đạc của chúng và sử dụng lâu bền”, triệu phú tự thân này chia sẻ.

Không mua nhiều thức ăn hơn cần thiết

Vợ chồng nhà Jonathan rất có chủ ý về việc lên danh sách mua sắm thực phẩm và luôn lên kế hoạch cho bữa ăn dựa trên những gì đã có sẵn ở nhà. Anh cũng không thích vứt bỏ thức ăn có thể để dành cho ngày hôm sau. Nếu đang ở nhà hàng và không thể ăn hết tất cả thức ăn trên bàn, triệu phú này sẽ mang phần còn lại về nhà. Jonathan coi như bản thân được hai bữa với giá chỉ bằng một bữa ăn.

Không mua đồ kém chất lượng

“Tiết kiệm không có nghĩa là mua bất cứ thứ gì rẻ nhất. Không đáng để hy sinh chất lượng chỉ để tiết kiệm một vài đồng”, anh nhấn mạnh.

Nếu đang tìm mua một món đồ chẳng hạn như nệm, ghế sofa hoặc tủ lạnh, Jonathan sẽ nghiên cứu và đọc tất cả bài đánh giá về sản phẩm. Anh muốn sở hữu những thứ có thể tồn tại qua nhiều lần sử dụng hơn là liên tục thay thế chúng vì giá rẻ nhưng có chất lượng kém.

Không tốn thời gian cắt cỏ quanh nhà

Một trong những trò tiêu khiển yêu thích của Jonathan khi sở hữu ngôi nhà đầu tiên của mình là cắt cỏ. Mỗi lần dọn cỏ quanh nhà, anh cảm thấy tự hào về bản thân. Nhưng qua một thời gian, triệu phú này nhận ra công việc trên thật mệt mỏi và tốn thời gian.

Giờ đây, Jonathan thuê một công ty dịch vụ cảnh quan đến cắt cỏ mỗi tuần một lần. Anh có thể sử dụng thêm thời gian tiết kiệm được với gia đình mình. Người cha 39 tuổi sẽ dạy các con cách viết mã lập trình, chơi ghi-ta hoặc đưa chúng đi sở thú.

“Bài học ở đây rất đơn giản: Ủy quyền và trả tiền cho mọi người làm mọi việc, ngay cả khi đó là những nhiệm vụ đơn giản, thường đáng đồng tiền bát gạo. Nó cho bạn thời gian để làm những việc có ý nghĩa hơn”, Jonathan nêu quan điểm.

Tiểu Gu (theo CNBC)

Nguồn tin: Báo Vnexpress

Link gốc: https://vnexpress.net/5-mon-tranh-tieu-tien-cua-trieu-phu-tu-than-39-tuoi-4617490.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tính năng đang được hoàn thiện