Công ty TNHH SX TM Phước Hào

Chứng nhận chất lượng

Màng nhôm

Xem catalogue

Máy ép màng

Xem catalogue

Màng nhôm

Máy ép màng

Dây đai

Indonesia sắp đón Tesla và BYD đến mở nhà máy xe điện

Indonesia sắp đón Tesla và BYD đến mở nhà máy xe điện

Giới chức Indonesia cho biết họ đang hoàn tất thỏa thuận với BYD (Trung Quốc) và Tesla (Mỹ) để đầu tư các nhà máy sản xuất xe điện tại đây.

Ông Luhut Pandjaitan, Bộ trưởng Bộ Điều phối Các vấn đề hàng hải và Đầu tư Indonesia chia sẻ trong một cuộc họp với quan chức địa phương hôm nay: “Tất cả các nhà sản xuất ôtô điện lớn nhất trên thế giới sẽ đầu tư vào đây. Tập đoàn BYD – số một thế giới, Tesla – số hai, cùng với Hyundai… đều đang hoàn tất các thỏa thuận với Indonesia”. BYD năm ngoái vượt Tesla để trở thành hãng xe điện lớn nhất thế giới về doanh số.

Tuần trước, nguồn tin của Bloomberg cho hay, Tesla và Indonesia đang đàm phán để xây nhà máy sản xuất một triệu xe mỗi năm. Nếu dự án được chốt, đây sẽ là nhà máy thứ ba của Tesla bên ngoài thị trường Mỹ, cùng với cơ sở ở Trung Quốc và Đức.

Ông Luhut Pandjaitan, Bộ trưởng Bộ Điều phối Các vấn đề hàng hải và Đầu tư Indonesia. Ảnh: Reuters

Ông Luhut Pandjaitan, Bộ trưởng Bộ Điều phối Các vấn đề hàng hải và Đầu tư Indonesia. Ảnh: Reuters

Indonesia từ lâu đã mời gọi Tesla đến đầu tư. Tổng thống Joko Widodo đã tới gặp CEO Tesla Elon Musk vào tháng 5/2022 và đạt được thỏa thuận cung cấp niken trị giá 5 tỷ USD với hãng này vào tháng 8. Cũng tháng đó, ông Widodo cho biết muốn Tesla sản xuất ôtô điện tại nước này.

Indonesia đang tích cực thúc đẩy đầu tư vào pin và xe điện trong nước để tận dụng nguồn tài nguyên niken phong phú. Indonesia từng là nước xuất khẩu quặng niken lớn, nhưng giờ đã cấm xuất khẩu để đảm bảo đủ nguyên liệu cho các nhà đầu tư.

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai thì khai trương nhà máy tại Indonesia vào tháng 3 năm ngoái để sản xuất xe điện. Cùng với đó, SGMW Motor Indonesia, thuộc liên doanh giữa SAIC Motor, General Motors và Wuling Motors Holdings cũng đã xây dựng các cơ sở lắp ráp tại Indonesia.

Indonesia là cửa ngõ để tiếp cận 675 triệu người tiêu dùng Đông Nam Á. Tuy nhiên, đây lại là thị trường khó với các nhà sản xuất ôtô toàn cầu, do những chiếc xe có giá dưới 20.000 USD chiếm phần lớn doanh số bán hàng.

Phiên An (theo Reuters, Bloomberg)

Nguồn tin: Báo Vnexpress

Link gốc: https://vnexpress.net/indonesia-sap-don-tesla-va-byd-den-mo-nha-may-xe-dien-4561133.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tính năng đang được hoàn thiện