Công ty TNHH SX TM Phước Hào

Chứng nhận chất lượng

Màng nhôm

Xem catalogue

Máy ép màng

Xem catalogue

Màng nhôm

Máy ép màng

Dây đai

Xây dựng Hòa Bình thu hơn 1.000 tỷ đồng từ bán công ty con

Xây dựng Hòa Bình thu hơn 1.000 tỷ đồng từ bán công ty con

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa thông qua nghị quyết bán 100% vốn tại Matec để bổ sung nguồn vốn vào các hoạt động kinh doanh.

Công ty TNHH máy xây dựng Matec là công ty con, quản lý khai thác toàn bộ số thiết bị máy móc của Tập đoàn Hòa Bình. Để tái cấu trúc tập đoàn vừa thông qua bán 100% vốn tại Matec cho nhà đầu tư là Công ty Ashita – một doanh nghiệp chuyên về buôn bán máy móc mua lại toàn bộ cổ phần với giá 1.100 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Nam – Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Bình – cho biết việc bán công ty con nằm trong kế hoạch tái cấu trúc của doanh nghiệp. Sau khi hoàn tất thủ tục, 1.100 tỷ đồng trên sẽ được bổ sung vào nguồn vốn các hoạt động kinh doanh.

Trước đó, ngày 20/5, HĐQT Hòa Bình cũng có nghị quyết về việc chuyển nhượng 100% vốn góp của Công ty TNHH Trung tâm Đổi mới sáng tạo Hòa Bình cho Công ty TNHH Nuance hoặc bên thứ ba do Nuance chỉ định với giá 167 tỷ đồng.

“Tái cấu trúc toàn diện Hòa Bình là kế hoạch cấp bách và cần thiết trong năm nay. Chúng tôi chỉ giữ lại các công ty có hoạt động kinh doanh hiệu quả, đồng thời tiếp tục đầu tư để tiến đến mục tiêu IPO trong thời gian tới”, ông Nam cho hay.

Ngoài ra, theo CEO này, doanh nghiệp sẽ chuyển bộ phận tài chính của tất cả công ty con và thành viên về Ban tài chính của tập đoàn để quản trị tài chính tập trung và quản trị được rủi ro.

Theo tài liệu đại hội cổ đông vừa công bố, năm nay công ty đặt mục tiêu với tổng doanh thu 7.500 tỷ đồng, lãi sau thuế 100 tỷ. Ngoài ra, công ty dự kiến trình cổ đông thông qua phát hành riêng lẻ 274 triệu cổ phiếu, giá tối thiểu 12.000 đồng một cổ phiếu. Nếu phát hành thành công, số tiền thu về tối thiểu là 3.288 tỷ đồng nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh, hoán đổi nợ với đối tác, thanh toán các khoản nợ vay và đầu tư phát triển dự án.

Trước đó, ngày 1/6, Ông Lê Văn Nam, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) giai đoạn 2014-2019 đã được bổ nhiệm làm tổng giám đốc.

Ngày 13/2, sau thời gian lùm xùm nội bộ thượng tầng, Hội đồng quản trị Hòa Bình đã có quyết định chấp thuận đơn từ nhiệm chức vụ thành viên hội đồng quản trị độc lập của ông Nguyễn Công Phú. Doanh nghiệp cũng đã nhận được đơn xin từ nhiệm thành viên hội đồng quản trị của ông Lê Quốc Duy và sẽ xem xét tại kỳ họp đại hội cổ đông năm nay.

Thi Hà

Nguồn tin: Báo Vnexpress

Link gốc: https://vnexpress.net/xay-dung-hoa-binh-thu-hon-1-000-ty-dong-tu-ban-cong-ty-con-4619378.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tính năng đang được hoàn thiện