Công ty TNHH SX TM Phước Hào

Chứng nhận chất lượng

Màng nhôm

Xem catalogue

Máy ép màng

Xem catalogue

Màng nhôm

Máy ép màng

Dây đai

Giá Bitcoin vượt mốc 30.000 USD

Giá Bitcoin vượt mốc 30.000 USD

Lần đầu kể từ tháng 6/2022, tiền số lớn nhất thế giới vượt 30.000 USD khi các nhà đầu tư lạc quan về chính sách tiền tệ của Mỹ.

Sáng nay, Bitcoin vượt qua vùng 29.500 USD một đơn vị và tăng gần như liên tục. Đến khoảng 9h (giờ Việt Nam), tiền số lớn nhất thế giới đạt gần 30.388 USD, tăng hơn 7% trong vòng 24 giờ. Đây là mức thị giá cao nhất kể từ ngày 10/6 năm ngoái.

CoinDesk dẫn lời Richard Mico – CEO nền tảng tài chính công nghệ Banxa – cho rằng thị trường nói chung đang tăng trưởng chậm lại và do đó Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ. Ông nêu quan điểm trên khi trái phiếu kho bạc hai năm của Mỹ đã giảm xuống dưới 4% từ mức cao nhất trên 5% vào đầu tháng 3.

“Hiện tại, Bitcoin đã là tài sản hoạt động tốt nhất năm 2023 và nó thường là tài sản phản ứng nhanh nhất và mạnh nhất với các thay đổi chính sách tiền tệ”, ông nhấn mạnh.

Bitcoin đã dao động quanh mức 28.000 USD trong ba tuần qua, cho thấy sự thận trọng của các nhà đầu tư khi đánh giá tác động của một cuộc khủng hoảng ngân hàng sắp xảy ra, áp lực lạm phát tiếp tục dâng cao và những bất ổn kinh tế vĩ mô khác. Nhìn chung, tiền số lớn nhất thế giới vẫn tăng khoảng 80% từ đầu năm đến nay.

Thị trường tài sản kỹ thuật số đã tăng mạnh từ tháng 1 trong bối cảnh xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy lạm phát đang suy yếu. Đà tăng các tài sản số bị đình trệ vào tháng 2 nhưng sau đó lấy lại động lực vào cuối tháng 3 sau sự thất bại của các ngân hàng ở Thung lũng Silicon. Lúc đó, các nhà đầu tư đặt câu hỏi về sự ổn định của hệ thống tiền tệ hiện tại và tìm nơi trú ẩn ở các tài sản khác. Vàng gần đây cũng đã tăng vọt, lần đầu tiên đạt mức 2.000 USD kể từ năm 2020.

Theo CNBC, nhiều nhà đầu tư bắt đầu suy đoán rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Mỹ được công bố ngày mai có thể đạt đến mức khiến Fed có lý do suy nghĩ về việc tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo. Nhờ đó, các tài sản như Bitcoin được hưởng lợi.

Bob Ras, nhà đồng sáng lập Sologenic, một sàn giao dịch dựa trên blockchain để mã hóa chứng khoán, nói với CoinDesk rằng Bitcoin đã tách rời khỏi chứng khoán và cho thấy “sự hấp dẫn ngày càng tăng của nó như một nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư”.

Ông nói, mặc dù giai đoạn 2020-2021 được coi là thời kỳ đột phá, hiện tại mới là giai đoạn đánh dấu sự trỗi dậy của Bitcoin trên trường toàn cầu với tư cách là một “tài sản đáng gờm”. Quan điểm này càng được củng cố trong bối cảnh bất ổn địa chính trị, hệ thống ngân hàng đang chao đảo và những lo ngại gia tăng xung quanh các loại tiền dự trữ.

Tuy nhiên nhà đầu tư cũng ngày càng lưu ý hơn đến việc ngành công nghiệp tiền số đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ Chính phủ Mỹ. Sàn giao dịch Coinbase gần đây đã nhận được “tối hậu thư” từ Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) về vi phạm các quy định luật chứng khoán. SEC cũng đã kiện ông trùm tiền số Justin Sun vì cáo buộc vi phạm các quy tắc chứng khoán. Trong khi đó Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ kiện nhà sáng lập Binance – Changpeng Zhao, và sàn giao dịch của ông vì cáo buộc vi phạm các quy định phái sinh.

Tiểu Gu (theo CoinDesk, CNBC, Bloomberg)

Nguồn tin: Báo Vnexpress

Link gốc: https://vnexpress.net/gia-bitcoin-vuot-moc-30-000-usd-4591986.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tính năng đang được hoàn thiện